วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ฝึกอังกฤษ อ่านนิทานภาษาอังกฤษ

บล็อกนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อ รวมรวมข้อมูลความรู้ต่างๆเกี่ยวกับภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นพื้นฐานโครงสร้างประโยค Grammar หลักการใช้ Tense ต่างๆ และอื่นๆ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเรียนภาษาอังกฤษตั้งแต่ระดับผู้เริ่มต้นขึ้นไป บางคนยังไม่รู้ว่าควรเริ่มยังไงก็สามารถติดตามบล็อกนี้ได้นะครับ
เนื้อหาในบล็อกจะเน้นไปที่การฝึกอ่านนิทานภาษาอังกฤษ เพราะคำศัพท์ง่าย ประโยคไม่ซับซ้อน อ่านแล้วเพลิดเพลินพร้อมทั้งได้ความรู้ แต่ก่อนอื่นต้องเรียนรู้เรื่อง Tense ต่างๆเสียก่อน ได้แก่ Present Tense (ปัจจุบัน), Past Tense (อดีต), Future Tense (อนาคต) เมื่อเริ่มเข้าใจแล้วก็ไปลุยทดสอบความรู้กับนิทานกันเลยครับ
นิทานทุกเรื่องจะมีการแปลความหมายของคำศัพท์ก่อน เพื่อความสะดวกและต่อเนื่องในการฝึกอ่าน มีเนื้อเรื่องภาษาอังกฤษ และคำแปลภาษาไทยอยู่ด้านล่างจะหลีกเลี่ยงการแปลความหมายแทรกไว้ระหว่างเนื้อเรื่องเพื่อป้องกันปัญหาการลักไก่(แอบดู) วิธีการก็คือให้พยายามดูให้เข้าใจว่ารูปประโยคอยู่ใน Tense ไหน โครงสร้างของภาษาอังกฤษและภาษาไทยบางประโยคจะไม่เหมือนกันเมื่อรู้สึกว่าแปลออกมาแล้วดูแข็งทื่อ เก้งก้าง อ่านแล้วงง ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ให้ทำความเข้าใจกับสิ่งที่ผู้พูดต้องการจะสื่อจากนั้นค่อยแปลความหมายจัดเรียงคำใหม่ให้สละสลวยตามภาษาของเรา
            เรื่องคำศัพท์นี่ตามสะดวกเลยครับ จะอ่านและจำคำศัพท์ไปตามเนื้อเรื่อง หรืออีกวิธีหนึ่งก็คือจำคำศัพท์ให้ได้ก่อนแล้วค่อยแปลไปตามเนื้อเรื่องซึ่งผมถนัดอย่างหลังมากกว่า เพราะเหมือนกับเรามีสิ่งที่เรารู้อยู่ก่อน แล้วเห็นการนำไปใช้จริงเลยทำให้เข้าใจและจำคำศัพท์ได้แม่นยำขึ้น

ความรู้พื้นฐาน





แนะนำแอพจดศัพท์ท่องจำด้วยเกมส์ (Play Store)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น